SƯ PHỤ CỦA TÔN NGỘ KHÔNG LÀ AI
Xem “Tây Du Ký“, mọi fan đều biết vị sư phụ thứ nhất truyền phép màu cho Tôn Ngộ ko là người thương Đề Tổ Sư. Tuy nhiên, lai kế hoạch của vị cao nhân này đối với nhiều tín đồ vẫn là một trong những ẩn đố. Bài viết dưới đây vẫn phần làm sao giúp bọn họ đả khai được bí ẩn này.Bạn đang xem: Sư phụ của tôn ngộ ko là ai
Thuở nhỏ dại xem “Tây Du Ký“, ai cũng trầm trồ khen ngợi, ngưỡng mộ khả năng phép thuật của Tôn Ngộ Không. Thời gian trôi qua, lại suy nghĩ và trường đoản cú hỏi: “Sư phụ truyền phép màu cho Tôn Ngộ không rốt cuộc gồm lai lịch như thế nào? gồm thần thông lớn đến đâu? quả thực là 1 trong những điều túng ẩn?”.
Bạn đang xem: Sư phụ của tôn ngộ không là ai
Một tiểu thuyết thần thoại khác là “Phong Thần Diễn Nghĩa”, kỳ thực tất cả liên quan rất cao đến “Tây Du Ký”. Hai bộ truyện này mọi được viết ra vào thời công ty Minh. Tuy vậy nội dung nói về những thời đại khác nhau nhưng đông đảo nhân vật phía bên trong lại gồm sự liên quan chặt chẽ. Ví như Lý Tịnh, na Tra, Mộc Tra, Dương Tiễn… đều có mặt ở trong cả hai cỗ truyện này.
Một cảnh biểu đạt trong game chiến vô phong thần Diễn Nghĩa. Ảnh theo tinhhoa.netVăn Thù, Phổ Hiền, quan lại Âm, tía vị người tình Tát này hầu như là môn đồ của Nguyên Thủy Thiên Tôn trong “Phong Thần Diễn Nghĩa”. Nguyên Thủy Thiên tôn được dân gian lưu giữ truyền rằng chính là Bàn Cổ khai thiên tịch địa trong thần thoại cổ xưa cổ đại của Trung Hoa.
Như vậy rất có thể thấy rằng, một vài thần tiên trước đó là đệ tử của các đại thần tiên của dân tộc Hoa Hạ. Trong tương lai khi Phật ưng ý Ca Mâu Ni sáng lập ra Phật giáo, các thần tiên này “du học” và vươn lên là đệ tử của Phật Như Lai.
Vậy còn Tôn Ngộ không thì sao? Đầu tiên là bái ý trung nhân Đề tiên nhân làm sư phụ, kế tiếp bái Đường Tăng có tác dụng sư phụ, sau lại tu thành chính quả, đổi thay Đấu thành công Phật, được quy về là đệ tử của Phật Như Lai. Như vậy, Tôn Ngộ Không đã tu hành vào vài môn pháp không giống nhau.
Như chúng ta đã biết vào Tây Du Ký, ngoài Phật Tổ Như Lai ra, thì chẳng ai còn có thể có bản lĩnh nắm giữ sinh tử của Tôn Ngộ không phải như thế này. Điều này cho biết lai lịch của bồ Đề tổ tiên quả thực là ko tầm thường, thần thông quảng đại, đã thấy trước được sau này của Tôn Ngộ Không.
Xem thêm: Chòm Sao Ngưu Lang Chức Nữ
Bồ Đề tiên sư trong“Tây Du Ký” ẩn cư tại Tây Ngưu Hạ Châu, sống trong “Linh Đài Phương Thốn sơn, Tà Nguyệt Tam Tinh động”. “Linh Đài Phương Thốn sơn” điện thoại tư vấn tắt bằng văn bản đầu cùng chữ cuối là “Linh sơn”, “Tà Nguyệt Tam Tinh” chính là vật trên thiên thượng, ám chỉ “bầu trời”. Hòa hợp nhất bọn chúng lại chính là: “Thiên Thượng Linh Sơn”.
Mà như chúng ta biết, Phật Tổ Như Lai cũng cư ngụ tại Thiên Ngưu Hạ Châu, trong miếu Đại Lôi Âm sống “Thiên Trúc Linh Sơn”. Tên nhì ngọn núi này là giống như nhau, đây liệu tất cả phải là sự trùng hợp?Như vậy, bồ Đề tiên nhân và Phật Tổ Như Lai có thể liên quan mang lại nhau. Trong lần thứ nhất Tôn Ngộ Không thấy được Bồ Đề Tổ Sư, tác giả Ngô vượt Ân đã diễn đạt như sau:
“Nhìn thấy người tình Đề tiên nhân ngồi ngay lập tức ngắn nghiêm túc trên bệ, nghỉ ngơi phía dưới, phía hai bên có 30 tè tiên đứng hầu. Trái nhiên là: ‘Kim tiên đại giác không bẩn ghê, phương tây diệu tướng ý trung nhân Đề tổ Sư. Ko sinh diệt, đức cao xa, Thần tròn khí vẹn cực kì từ bi. Chân như bản tính an vi. Tự nhiên và thoải mái không tịch, tùy nghi biến đổi dời. Trang nghiêm thọ sánh khu đất trời, pháp sư muôn kiếp sáng sủa ngời là đây. (“Tây Du Ký” – Hồi sản phẩm nhất).

Tôn Ngộ ko bái nhân tình Đề tổ tông làm sư phụ, tiếp nối bái Đường Tăng làm sư phụ, sau đây tu thành thiết yếu quả, biến đổi Chiến đấu thắng Phật, được quy về là môn đồ của Phật Như Lai. Ảnh theo tintuconline.com.vn
Có thể thấy, người tình Đề thánh sư cũng là 1 vị tôn mang Tây phương. Vào “Phong Thần Diễn Nghĩa” cũng có vị chuẩn Đề đạo nhân, lúc xuất hiện cũng được mô tả như nhau như vậy. Điều này thể hiện rằng nhân tình Đề tiên sư cha và chuẩn Đề đạo nhân đó là một. Vậy chuẩn Đề đạo nhân là ai?
Trong “Phong Thần Diễn Nghĩa”, chuẩn chỉnh Đề đạo nhân có vị sư huynh tên là Tiếp Dẫn đạo nhân. Trong chương thứ 78 của “Phong Thần Diễn Nghĩa” có mô tả về Tiếp Dẫn đạo nhân như sau: “Đại tiên đi chân trần táo apple lê hương, chân đánh đấm tường mây càng dị thường; 12 đài sen diễn pháp bảo, chén bát đức ở bên cạnh ao hiện tại bạch quang. Thọ thông thiên địa ngôn phi sai, phúc tỷ hồng tía thuyết há cuồng; tu thành xá lợi minh thai tức, rảnh rỗi cực lạc là Tây phương”.
Phật Tổ Như Lai khi xuất hiện trong “Tây Du Ký” cũng được diễn tả giống hệt đoạn văn trên. Còn có tương đối nhiều nhân tố không giống nữa đều cho biết rằng Tiếp Dẫn đạo nhân đó là Phật Tổ Như Lai, người kiến lập ra Phật giáo vào thời sau đó. Tây thiên giáo nghỉ ngơi đây đó là tiền thân của Phật giáo.
Đến hiện thời thì giải đáp đã hé lộ, chuẩn Đề đạo nhân là sư đệ của Tiếp Dẫn đạo nhân, Tiếp Dẫn đạo nhân cũng chính là Phật Như Lai đời sau này. Chuẩn Đề đạo nhân chính là Bồ Đề Tổ Sư, và người thương Đề Tổ Sư chính là sư đệ của Phật Như Lai. Chẳng cố mà khi Tôn Ngộ ko đại náo thiên cung thì chỉ bao gồm Như Lai là hoàn toàn có thể trị được, vì nguyên lai Tôn Ngộ ko là đồ đệ của sư đệ mình.
Xem thêm: Viêm Nang Lông: Nguyên Nhân Bị Viêm Nang Lông Là Gì? Những Điều Cần Biết
Tiếp Dẫn đạo nhân và chuẩn chỉnh Đề đạo nhân đã từng có lần cùng nhau chấp chưởng, sở hữu Tây phương giáo. Sau đây Như Lai tu thành kim thân 6 trượng, con kiến lập đề nghị Phật giáo, buôn bản tính tây thiên giáo. Tình nhân Đề cha ông từ này cũng ẩn cư trên núi tên là “Linh Đài Phương Thốn”, trong tương lai tự lập ra đạo quan liêu (miếu đạo sĩ) tu thân dưỡng tính, ngoài các người người ở trong núi thì không ai biết ông nghỉ ngơi đâu.