Sư phụ của phật tổ như lai

     

Xem Tây Du Ký, mọi fan đều biết vị sư phụ trước tiên truyền phép thuật cho Tôn Ngộ ko là tình nhân Đề Tổ sư. Mặc dù nhiên, lai định kỳ của vị cao nhân này như thế nào so với nhiều người vẫn là 1 trong ẩn đó. Tiếp sau đây là bài viết phần nào giúp bọn họ đả khai được bí mật này.

Bạn đang xem: Sư phụ của phật tổ như lai


*
Tôn Ngộ ko và ý trung nhân Đề Tổ sư. (Cảnh vào phim Tây Du Ký)

Hồi nhỏ tuổi xem Tây Du Ký, ai ai cũng trầm trồ khen ngợi, ngưỡng mộ năng lực phép thuật của Tôn Ngộ Không. Thời hạn trôi qua, lại lưu ý đến và từ hỏi: “Sư phụ truyền phép thuật cho Tôn Ngộ ko rốt cuộc tất cả lai lịch như vậy nào? có thần thông khủng đến đâu? trái thực là 1 trong điều túng bấn ẩn?”

Một tiểu thuyết truyền thuyết thần thoại khác là “Phong Thần Diễn Nghĩa”, kỳ thực tất cả liên quan không hề nhỏ đến “Tây Du Ký”. Hai cỗ truyện này những được viết ra vào thời nhà Minh, và tuy vậy nội dung nói về những thời đại không giống nhau, nhưng gần như nhân đồ gia dụng ở bên phía trong lại gồm sự tương quan chặt chẽ. Ví như Lý Tịnh, na Tra, Mộc Tra, Dương Tiến, v.v…, đều có mặt ở vào cả hai bộ truyện này.

Văn Thù, Phổ Hiền, quan Âm, ba vị ý trung nhân Tát này những là môn đồ của Nguyên Thủy Thiên Tôn trong “Phong Thần Diễn Nghĩa”. Nguyên Thủy Thiên tôn được dân gian giữ truyền rằng chính là Bàn Cổ khai thiên tịch địa trong thần thoại cổ xưa cổ đại của Trung Hoa.


Như vậy có thể thấy rằng, một số thần tiên trước đó là đệ tử của không ít đại thần tiên của dân tộc bản địa Hoa Hạ. Về sau khi Phật yêu thích Ca Mâu Ni sáng lập ra Phật giáo, phần nhiều thần tiên này “du học” và biến đổi đệ tử của Phật Như Lai.

Vậy còn Tôn Ngộ không thì sao? Đầu tiên là bái người thương Đề tổ tiên làm sư phụ, tiếp nối bái Đường Tăng làm cho sư phụ, sau đây tu thành bao gồm quả, trở nên Chiến đấu win Phật, được quy về là môn sinh của Phật Như Lai. Như vậy, Tôn Ngộ Không đang tu hành trong vài môn pháp không giống nhau.

Trong Tây Du Ký, người yêu Đề Tổ sư đã từng nói với Tôn Ngộ không một đoạn như sau: “Ngươi tự bây giờ, định sinh bất lương, dù rằng ngươi bao gồm hành hung, khiến tại họa như thế nào, cũng không được nói là môn đệ của ta. Bằng không, ngươi chỉ việc nói nửa chữ thì ta cũng đã biết rồi, ta sẽ vứt da tróc xương con khỉ đơn vị ngươi, phân thần hồn của tín đồ ra làm 9 khúc, cho tất cả những người vạn kiếp tất yêu thoát thân được”.

Như họ đã biết vào Tây Du Ký, xung quanh Phật Tổ Như Lai ra, thì chẳng ai còn hoàn toàn có thể có bản lĩnh nắm giữ sinh tử của Tôn Ngộ không giống như thế này. Điều này cho thấy lai định kỳ của ý trung nhân Đề ông cha quả thực là không tầm thường, thần thông quảng đại, đã nhận thức thấy trước được tương lai của Tôn Ngộ Không.


Bồ Đề tiên sư cha trong Tây Du Ký ẩn cư tại Tây Ngưu Hạ Châu, sinh hoạt trong “Linh Đài Phương Thốn sơn, Tà Nguyệt Tam Tinh động”. “Linh Đài Phương Thốn sơn” gọi tắt bằng văn bản đầu với chữ cuối là “Linh sơn”, “Tà Nguyệt Tam Tinh” chính là vật bên trên thiên thượng, ám chỉ “bầu trời”. Vừa lòng nhất chúng lại thiết yếu là: “Thiên Thượng Linh Sơn”.

Mà như họ biết, Phật Tổ Như Lai cũng ngụ cư tại Thiên Ngưu Hạ Châu, trong chùa Đại Lôi Âm ngơi nghỉ “Thiên Trúc Linh Sơn”.

Xem thêm: Tư Vấn Mua Máy Lọc Nước Cho Gia Đình, Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Lọc Nước Cho Gia Đình

Tên nhị ngọn núi này là tương tự nhau, đây liệu có phải là việc trùng hợp?

Như vậy, bồ Đề tiên nhân và Phật Tổ Như Lai hoàn toàn có thể là có nào đó liên quan đến nhau. Vào lần đầu tiên Tôn Ngộ Không bắt gặp Bồ Đề Tổ sư, người sáng tác Ngô quá Ân đã biểu đạt như sau:


“Nhìn thấy người tình Đề tổ tông ngồi ngay ngắn trang nghiêm trên bệ, ngơi nghỉ phía dưới, phía 2 bên có 30 tiểu tiên đứng hầu. Quả nhiên là: ‘Kim tiên đại giác sạch mát ghê, châu mỹ diệu tướng người tình Đề tổ sư. Ko sinh diệt, đức cao xa, Thần tròn khí vẹn hết sức từ bi. Chân như phiên bản tính an vi. Tự nhiên không tịch, tùy nghi trở nên dời. Trang nghiêm thọ sánh khu đất trời, pháp sư muôn kiếp sáng sủa ngời là đây. (“Tây Du Ký” – Hồi vật dụng nhất).

Có thể thấy, người yêu Đề tiên nhân cũng là một trong những vị tôn đưa Tây phương. Trong “Phong Thần Diễn Nghĩa” có vị chuẩn chỉnh Đề đạo nhân, khi xuất hiện cũng rất được mổ tả hệt nhau như vậy.

Về hai nhân thứ này, vào hai bộ truyện viết như nhau nhau, điều này nói lên rằng người tình Đề ông cha và chuẩn Đề đạo nhân chính là một. Vậy thì chuẩn Đề đạo nhân là ai?

Trong “Phong Thần Diễn Nghĩa”, chuẩn Đề đạo nhân tất cả vị sư huynh tên là Tiếp Dẫn đạo nhân. Vào chương lắp thêm 78 của “Phong Thần Diễn Nghĩa” có mô tả về Tiếp Dẫn đạo nhân như sau: “Đại tiên đi chân trần táo lê hương, chân sút tường mây càng dị thường; 12 đài sen diễn pháp bảo, bát đức kề bên ao hiện tại bạch quang. Lâu thông thiên địa ngôn phi sai, phúc tỷ hồng cha thuyết há cuồng; tu thành xá lợi minh bầu tức, nhàn nhã cực lạc là Tây phương”.


Mà Phật Tổ Như Lai khi lộ diện trong “Tây Du Ký” cũng được diễn tả giống hệt đoạn văn trên.

Còn có tương đối nhiều nhân tố không giống nữa đều cho biết thêm rằng, Tiếp Dẫn đạo nhân chính là Phật Tổ Như Lai, bạn kiến lập ra Phật giáo vào thời sau đó. Tây phương giáo làm việc đây đó là tiền thân của Phật giáo.

Đến bây chừ thì đáp án đã hé mở ra, chuẩn Đề đạo nhân là sư đệ của Tiếp Dẫn đạo nhân, Tiếp Dẫn đạo nhân cũng chính là Phật Như Lai đời sau này; chuẩn chỉnh Đề đạo nhân đó là Bồ Đề Tổ sư, và ý trung nhân Đề Tổ sư chính là sư đệ của Phật Như Lai. Chẳng ráng mà khi Tôn Ngộ không đại náo thiên cung thì chỉ gồm Như Lai là rất có thể trị được, do nguyên lai Tôn Ngộ không là đệ tử của sư đệ mình.

Xem thêm: Khi Thiên Yết Thích Bạn - Dấu Hiệu Thiên Yết Nam Khi Thích Và Yêu Thật Lòng

Tiếp Dẫn đạo nhân và chuẩn chỉnh Đề đạo nhân đã từng có lần cùng nhau chấp chưởng, nắm giữ Tây phương giáo. Trong tương lai Như Lai tu thành kim thân 6 trượng, con kiến lập phải Phật giáo, thôn tính tây thiên giáo. ý trung nhân Đề ông cha từ đó cũng ẩn cư bên trên núi tên là “Linh Đài Phương Thốn”, trong tương lai tự lập ra đạo quan tiền (miếu đạo sĩ) tu thân dưỡng tính, ngoài những người dân cư trong núi thì không một ai biết ông ngơi nghỉ đâu.