Phim tình cảm lãng mạn

     

Những cặp ý trung nhân dằn vặt dưới mưa, sự quyết tử cao thượng trong tình thương được coi là công thức lỗi thời trong thời điểm 2022. Nhà sản xuất yêu cầu phản ánh hồ hết thứ trong cuộc sống thường ngày thực.

Bạn đang xem: Phim tình cảm lãng mạn


“Hãy nhằm 2022 là năm chúng ta kết thúc những quan hệ độc hại, khái niệm sai trái với sự lãng mạn”, SCMP mở đầu trong nội dung bài viết nói về câu chuyện tình cảm trong các tác phẩm điện ảnh, truyền hình.

Trong các năm, những phương tiện truyền thông media bán tín chào bán nghi một điều rằng con đường dẫn đến tình yêu thương đích thực cần yếu tránh khỏi hầu hết gập ghềnh, chông gai. Điều đó được thể hiện qua các bộ phim truyền hình, thậm chí là công thức làm cho "drama". Ngay khắp cơ thể xem cũng nhận định rằng sẽ thật buồn rầu nếu item mất đi nhân tố đó.

Câu hỏi đưa ra là liệu một bộ phim, công tác truyền hình bao gồm được reviews là lãng mạn hay là không nếu không tồn tại cảnh nhì người công khai tình cảm một bí quyết sến súa, tranh cãi kịch liệt hoặc nụ hôn đắm đuối dưới mưa.

*

Trong The Way I Loved You, Taylor Swift nói cô ghi nhớ "những lần tấn công nhau, la hét, hôn nhau trong mưa" hơn là tình thương bình thường. Ảnh: Getty.

Tình yêu trong music và phim ảnh

Chúng ta nghĩ về về tập phim The Notebook (2004). Phần đa gì có trong phim thậm chí còn được mô tả từ rất mất thời gian trong Breakfast at Tiffany’s (1961) - bộ phim truyền hình tạo ra biểu tượng mang tính biểu tượng của Audrey Hepburn.

Ngay cả vào Cast Away (2000), khi Helen Hunt đứng dưới mưa thuộc Tom Hanks cùng thốt lên câu “Anh là tình yêu đời em” từng khiến cho nhiều khán giả thích thú. Nhưng điều đó đã là quá khứ, giải pháp nay hơn 2 thập kỷ.

Sự lãng mạn đó cũng hiện hữu thông qua các bài xích hát. Ca khúc The Way I Loved You của ngôi sao nhạc đồng quê Taylor Swift là ví dụ thực tế nhất về việc người theo dõi có xu thế tìm kiếm sự dằn vặt vào tình yêu.

Thay vì chàng trai đang tán tỉnh và hẹn hò - người dân có ngoại hình trả hảo, luôn luôn miệng khen cô rất đẹp - nhân đồ trong MV lại lưu giữ nhất mọi khoảnh tự khắc la hét, tiến công nhau, hôn nhau vào mưa, yêu thương nhau tới mức làm hầu hết điều rồ dại với người yêu cũ.

*

Phân cảnh biểu lộ tình yêu dưới mưa không còn xa lạ trong The Notebook. Ảnh: New Line Cinema.

Điều kia không tức là tình yêu luôn thuận buồm xuôi gió. Đôi khi, người ta chỉ ước ao một mình, điều ấy ổn với một trong những người. All By Myself qua sự thể hiện của Celine Dion là bởi chứng.

Trong xuyên suốt MV, cô ở trong nhà một mình, không có ai theo dõi và làm cho phiền. Không ít người cảm thấy ổn vì chưng điều đó. Nói đúng hơn, bi tráng cũng là 1 trong những trong những xúc cảm của bé người. Bọn họ hoàn toàn gồm thể thể hiện sự bi lụy bã, khổ sở nếu muốn.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở trên đây là phần đông bài hát, phim hình ảnh và chương trình truyền hình luôn ủng hộ mô-típ, câu chuyện tình cảm cụ thể: chiến thắng mọi vấn đề, thừa qua thách thức lớn của tình yêu. Lâu dần, bọn họ dần mặc định chính là điều quan trọng trong cuộc sống. Nếu không đạt được, con tín đồ tiếp tục đi kiếm tình yêu thương “vượt qua demo thách”.

Xem thêm: Danh Sách Các Giải Bóng Đá Trên Thế Giới Nên Xem? Các Giải Bóng Đá Lớn Trên Thế Giới Hiện Nay

Với tư giải pháp là cá thể của buôn bản hội, họ nên dần thức thức giấc trong ý kiến nhận về tình yêu. Nó có thể độc hại cùng gây nguy hiểm cho người khác.

Trong các bộ phim truyền hình truyền hình Hàn Quốc, biên kịch tiếp tục rơi vào mồi nhử “hội triệu chứng vai chủ yếu thứ hai”. Nghĩa là khán giả thường bỏ qua tình yêu thương của nhân thiết bị chính, đưa ra quyết định ủng hộ nữ/nam phụ hết lòng bởi nhân vật bao gồm mà ko màng đến bản thân.

Thông thường, tuyến nhân vật này thường xuyên được xây dựng gần như là hoàn hảo, thậm chí xuất sắc đẹp rộng nhân đồ dùng chính. Họ hay ủng hộ và chịu đựng đựng tình yêu đơn phương, giúp đỡ người mình yêu một biện pháp tự nguyện, yên lặng trong cao thượng.

Ngoài đời, ai cũng muốn điều đó, tìm được một tín đồ ngọt ngào, đáng yêu và tốt bụng. Tuy nhiên liệu điều đó có thực tiễn và còn phải chăng hay không?

Với tư giải pháp biên kịch, nhiều người cảm thấy hợp lý và phải chăng khi bỏ lỡ nhân đồ phụ, dù hy sinh bao nhiêu vẫn không tồn tại được con gái chính (đôi thời điểm là nam chính). Sau cuối thì hai nhân vật chủ yếu đã được “dọn đường” để đến với nhau.

Thực tế những người cũng trở thành không chấp thuận nếu vô tình để hai nhân vật bao gồm không thể mang lại với nhau. Một phần tử sẽ nảy sinh tâm lý bất đối xứng, nhân vật chủ yếu không đáng với việc hy sinh của nam/nữ phụ. Kiểu cảm xúc “trên tình bạn, bên dưới tình yêu” trong những K-drama thường xuyên gây ức chế tuy thế vẫn được áp dụng.

Nên quên đi hầu hết thứ phi thực tế

Ngay cả Disney cũng tiếp tục để khán giả kỳ vọng về những mối quan hệ phi thực tế.

Nụ hôn đích thực đánh thức công chúa và hạnh phúc mãi sau đây của Bạch Tuyết, tình thương sét đánh của Lọ Lem với hoàng tử vào buổi dạ vũ, niềm ao ước kết hôn với những người mình từng cứu vãn sống của phái nữ tiên cá… tiêm nhiễm vào người xem trang bị tình yêu thương phi thực tế.

Mô-típ quen thuộc khác là những nhân đồ chính muốn đến cùng nhau đều buộc phải trải qua sự bội nghịch đối, quấy nhiễu của nhân thứ phản diện, thỉnh thoảng đó là người tuyệt đối hoàn hảo hơn đàn bà chính về khía cạnh xuất thân lẫn ngoại hình, vị vắt trong làng hội…

Tất cả điều ấy tạo nên cái chú ý lý tưởng về sự việc lãng mạn, hay nói chính xác là “tình yêu thương viển vông”, trang bị mà chúng ta khó thấy trong cuộc sống đời thường chính mình. Hệt như việc ai đó từng nói câu: “Hoàng tử đời thực không cưới Lọ Lem, anh ấy kết hôn với công chúa nước trơn giềng”.

*
*

Những câu chuyện tình cảm sến súa, hóc búa trong các bộ phim truyền hình không còn cân xứng trong năm 2022. Ảnh: SBS, tvN.

Trong cuộc sống, chúng ta hoàn toàn có thể yêu ai đó một bí quyết điên cuồng. Đó không cần phải là mối quan hệ đầy kịch tính xuất xắc quá chông chênh. Nhưng lúc xem phim, khán giả muốn điều đó xảy ra, nhân vật dụng càng dằn vặt bởi tình yêu thương lại càng thu hút đa số người xem.

Những câu chuyện tình yêu đầy kịch tính đôi khi được biết đến là sự hư cấu, khó có ai triệu chứng thực.

Về những tình ái bi thảm, không tồn tại vở kịch nào khét tiếng hơn Romeo với Juliet ra đời từ thời điểm năm 1597 của William Shakespeare. Từ thời khắc tác phẩm ra đời, phát minh về hai tình nhân nhau mà lại bị gia đình ngăn cấm, sự trái chiều về giai cấp, tầng lớp rào cản tình yêu… là phương pháp quen thuộc, được áp dụng tiếp tục trong nghệ thuật, thơ ca.

Xem thêm: Hướng Dẫn 6 Cách Nói Gì Với Bạn Gái Mới Quen Đảm Bảo Hiệu Quả

Điều đó thịnh hành đến nỗi chủ đề này làm cho lu mờ các nội dung khác, làm lơ vô số sự việc khác trong xã hội. Mà lại nghịch lý là những câu chuyện thế này vẫn được khán giả yêu thích. Họ say sưa, hiếu kỳ với giải pháp mở màn, diễn biến của câu chuyện, khóc cười cùng nhân vật…

Đây là năm 2022. Có lẽ rằng đã cho lúc bọn họ từ bỏ ý nghĩa rằng các mối quan lại hệ bản thân từng thấy được trên màn hình ảnh hoàn toàn xảy ra phía bên ngoài đời thực.

“Tôi nói vấn đề này với tư cách người hâm mộ cuồng nhiệt của dòng phim lãng mạn cùng phim truyền hình tình cảm. Hãy bỏ lỡ những câu chuyện độc hại về tình yêu. Bọn họ nên tìm kiếm kiếm những cỗ phim, tác phẩm mạnh khỏe để phản bội ánh trái đất thực”, cây cây bút Ginny Wong của SCMP bình luận.