Căng Da Bụng Chùng Da Mắt

     

Food coma dùng để chỉ cảm giác buồn ngủ hoặc mất năng lượng sau khi ăn no. Tình trạng này ra mắt khá phổ biến, vậy vì sao của nó là gì?


*
*

Nội dung chính:

tình trạng này rất có thể là phản bội ứng thoải mái và tự nhiên của khung hình hoặc vày một vài ba tác nhân khác gây ra trạng thái bi lụy ngủ. Mức độ bi thảm ngủ sau bữa ăn phụ thuộc vào vào các chất dinh dưỡng chúng ta nạp vào cơ thể. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, chúng ta cần suy xét lại cơ chế ăn uống của bạn dạng thân.

Sau khi dùng bữa, cơ thể bạn trở nên stress và thiếu thốn tỉnh táo, đó chính là biểu hiện của triệu chứng food coma. Đặc biệt, khi chấm dứt giờ nghỉ trưa tại văn phòng, còn nếu không thể kiểm soát, tình trạng này rất có thể làm giảm năng suất làm việc của bạn.

Bạn đang xem: Căng da bụng chùng da mắt

Food coma là gì?

Trạng thái mệt nhọc mỏi, uể oải thậm chí còn là bi thảm ngủ sau khi ăn no được call là food coma hoặc postprandial somnolence. Vào các ngày lễ tết hay các buổi liên hoan cuối năm, tình trạng này ra mắt ngày càng phổ biến.

CNN Health chỉ ra rằng một số biểu thị của triệu chứng này như sau:

Đầy hơi, tức bụng khung hình cảm thấy lười nhác và nặng vật nài Thiếu triệu tập và khó trở về trạng thái trước khi ăn

Vì sao chúng ta lại cảm thấy bi thảm ngủ sau bữa ăn?

Có những giả thuyết khác nhau được đưa ra để phân tích và lý giải cho chứng trạng này nhưng lại vẫn chưa tồn tại kết luận vắt thể. Dưới đó là những nguyên nhân được VeryWell đề ra:

Lưu lượng máu rứa đổi

Theo David Levitsky, giáo sư về bồi bổ và tâm lý học trên Đại học Cornell, cách lý giải phổ thay đổi nhất đến tình trạng food coma là tương quan đến sự chuyển đổi trong việc tuần hoàn máu.

Khi thức nạp năng lượng đi vào khung hình và kích hoạt con đường tiêu hóa, máu sẽ đưa từ óc xuống dạ dày, lượng máu giảm sút này là lý do khiến bọn họ cảm thấy buồn phiền và stress sau khi dùng bữa.

Thực phẩm vào bữa ăn

GS. Levitsky cho thấy thêm thêm, các bữa phụ không gây ra cảm hứng buồn ngủ hay stress sau khi trải nghiệm chúng. Bao gồm những khẩu phần ăn uống lớn hay các bữa chính trong ngày, đặc biệt là bữa ăn đựng được nhiều chất to và ít carbohydrate mới tạo thành tình trạng food coma.

Tiến sĩ William Orr, gs y khoa tại Đại học tập Oklahoma cũng phân tích và lý giải thêm về điều này: “Với một bữa ăn lớn, tình trạng bụng chướng lên và kích ưng ý nội máu tố sẽ những hơn khiến bạn bi lụy ngủ hơn so với khi bạn ăn một bát súp”.

Ngoài ra, một bữa tiệc nhẹ, những chất lỏng vẫn đỡ căng thẳng mệt mỏi hơn một bữa tiệc lớn, những protein, điều này cũng được chỉ ra trong một nghiên cứu và phân tích của GS. Orr.

Thời gian sử dụng bữa

Sau khi sử dụng bữa trưa, họ thường dễ bi quan ngủ hơn. Tại sao dẫn đến vấn đề đó được CDC (Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh) của Mỹ phân tích và lý giải như sau, đó có thể là do nỗ lực tiêu hóa lương thực của cơ thể và việc giảm tích điện tự nhiên của cơ thể.

Xem thêm: Cách Cua Lại Bạn Gái Cũ : 6 Thứ Giúp Bạn Thành Công, Cách Quay Lại Với Người Yêu Cũ: 5 Chiêu Nên Thử

Từ 14h mang lại 17h là thời điểm khung người sụt sút năng lượng, đó cũng là khoảng thời gian bạn làm việc vào buổi chiều tại công ty. Điều này phối kết hợp cùng tích điện bạn tiêu tốn cho bữa ăn sẽ gây nên tình trạng mệt mỏi và bi thương ngủ mang lại cơ thể.

Cách tương khắc phục tình trạng "căng domain authority bụng, chùng domain authority mắt"

Tuy food coma không thực sự nghiêm trọng nhưng mà nếu khắc chế được nó khi thao tác làm việc tại văn phòng công sở sẽ đem về một số lợi ích, theo Health:

Đảm bảo được chất lượng và năng suất trong công việc Tránh tình trạng ngủ gật vào chiều tối Tiết kiệm ngân sách cho những khoản đưa ra như: cà phê, trà, nước tăng lực,... để cơ thể tỉnh táo

Để tinh giảm tình trạng "căng domain authority bụng, chùng da mắt" sau giờ nghỉ trưa tại văn phòng, chúng ta cũng có thể thực hiện theo đông đảo gợi ý tiếp sau đây của VeryWell.

Bổ sung thêm các bữa phụ

Theo GS. Levitsky, bữa ăn càng lớn, khả năng bạn bi ai ngủ càng cao. Ông gợi ý: “Để giảm bớt tình trạng bi đát ngủ sau giờ ngủ trưa, tôi hay ăn thấp hơn vào bữa trưa và bổ sung cập nhật thêm những bữa phụ”.

Các bữa phụ vào ngày sẽ giúp đỡ bạn gia hạn được mức năng lượng ổn định, tránh tình trạng quá đói dẫn đến ăn nhiều hơn trong bữa chính. Bạn có thể bổ sung thêm hoa trái hoặc sinh tố đến bữa phụ của mình.

Cân bằng khẩu phần ăn

Các bữa tiệc nhiều hóa học béo khiến cho bạn buồn ngủ rộng sau bữa ăn. Nếu như cân bởi được lượng protein cùng carbohydrate với cùng 1 lượng nhỏ chất phệ tốt, bạn sẽ giảm được chứng trạng food coma.

Bên cạnh đó, chúng ta có thể ghi chép lại phần nhiều món ăn khiến mình mệt mỏi, bi thảm ngủ sau khi trải nghiệm và giảm bớt đưa chúng nó vào trong khẩu phần ăn của mình.

Xem thêm: Chợ Rạch Giá Có Bắn Pháo Hoa Không 2021, Chợ Rạch Giá

Hoạt hễ nhẹ sau bữa ăn

Sau khi dùng bữa tại văn phòng, bạn hoàn toàn có thể kích thích cơ bắp và tăng tốc lưu thông cho cơ thể mình bằng cách đi bộ nhẹ nhàng.

Bên cạnh đó, chúng ta có thể đi dạo và hít thở không khí bên ngoài để cảm thấy dễ chịu hơn, sẵn sàng chuẩn bị quay lại quá trình và gạt bỏ trạng thái bi thảm ngủ.


food coma cảm giác buồn ngủ sau bữa ăn căng da bụng chùng da mắt khắc phục tình trạng căng da bụng chùng domain authority mắt bi lụy ngủ bồi bổ