Ăn kiêng low carb đúng cách

     

Chế độ ăn uống kiêng low-carb thường xuyên được áp dụng để bớt cân. Một số cơ chế ăn không nhiều carb có thể có một số tiện ích khác tới sức khỏe ngoài việc giảm cân, chẳng hạn như giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc dịch tiểu đường các loại 2 với hội bệnh chuyển hóa.

Bạn đang xem: ăn kiêng low carb đúng cách


Chế độ ăn tránh low-carb dựa trên nguyên tắc hạn chế tiêu thụ tinh bột (carbohydrate) - ví dụ như carb bao gồm trong ngũ cốc, rau củ nhiều tinh bột cùng trái cây - đôi khi nhấn rất mạnh tay vào thực phẩm giàu protein và hóa học béo. Có khá nhiều kiểu ăn uống kiêng low-carb. Mỗi chế độ ăn uống bao hàm hạn chế không giống nhau về định lượng và những loại carb hoàn toàn có thể tiêu thụ khác nhau.


Bạn có thể chọn theo chế độ ăn không nhiều carb vì một số trong những lý do:

Muốn có một cơ chế ăn kiêng hạn chế carbs sẽ giúp giảm cânMuốn biến hóa thói quen ăn uống tổng thểThưởng thức các loại và con số thực phẩm có trong cơ chế ăn né low-carb

Dù là tại sao nào, bạn cũng buộc phải kiểm tra với chưng sĩ và chuyên gia dinh dưỡng trước khi bước đầu bất kỳ chế độ ăn kiêng bớt cân nào, đặc trưng nếu các bạn có bất kỳ tình trạng sức khỏe đặc biệt, chẳng hạn như bệnh đái đường hoặc dịch tim.


Giảm cân

Chế độ nạp năng lượng kiêng low-carb hạn chế lượng carbohydrate bạn nạp năng lượng vào. Carbohydrate được tạo thành các nhóm gồm những: tự nhiên đơn giản dễ dàng (đường lactose vào sữa và mặt đường fructose trong trái cây), tinh chế đơn giản dễ dàng (đường ăn), trường đoản cú nhiên phức hợp (ngũ ly hoặc đậu) cùng tinh chế phức tạp (bột mì trắng).

Các mối cung cấp carbohydrate từ nhiên thịnh hành bao gồm:

Các các loại hạtTrái câyRauSữaQuả hạchCác loại đậu (đậu, đậu lăng, đậu Hà Lan)

Nhìn chung, carbohydrate phức tạp được tiêu hóa lờ đờ hơn và chúng ít tác động đến lượng con đường trong máu hơn so cùng với carbohydrate tinh chế. Đồng thời cũng cung ứng một lượng hóa học xơ nhất định.

Carbohydrate tinh chế như con đường hoặc bột mì trắng hay được sản xuất thực phẩm chế biến. Ví như bánh mì trắng, mì ống, bánh quy, bánh ngọt, kẹo, nước ngọt cùng đồ uống gồm đường.

Cơ thể của người sử dụng sử dụng carbohydrate làm nguồn năng lượng chính. Trong quy trình tiêu hóa, carbs tinh vi được phân bỏ thành đường 1-1 (glucose) với giải phóng vào ngày tiết (glucose vào máu). Từ đó, Insulin được giải phóng để giúp glucose đi vào các tế bào của cơ thể, chỗ nó hoàn toàn có thể được sử dụng để làm năng lượng. Glucose bổ sung được lưu trữ trong gan và cơ, và một vài được chuyển trở thành mỡ vào cơ thể.

Xem thêm: Xem Tuổi Sinh Con Tuổi Sửu 2021 Tháng Nào Tốt, Sinh Con Năm 2021 Tháng Nào Tốt

Chế độ không nên ăn carb nhằm mục đích khiến cơ thể đốt cháy chất khủng dự trữ để đưa năng lượng, dẫn đến giảm cân.


chế độ nạp năng lượng low carb
Chế độ ăn ít carb nhằm mục tiêu mục đích khiến khung hình đốt cháy chất bự giúp sút cân nặng

4. Thực phẩm low carb


Chế độ ăn ít carb tập trung vào protein và một vài loại rau không đựng tinh bột. Cơ chế ăn tránh low-carb thường hạn chế ngũ cốc, các loại đậu, trái cây, bánh mì, đồ gia dụng ngọt, mì ống và những loại rau giàu tinh bột, và thỉnh thoảng là cả các loại hạt. Tuy nhiên, một vài kế hoạch ăn kiêng low-carb chất nhận được ăn một lượng nhỏ tuổi trái cây, rau với ngũ cốc nguyên hạt.

Giới hạn từng ngày từ 0,7 đến 2 ounce (20 mang lại 57 gram) carbohydrate là hàm lượng nổi bật với chính sách ăn ít carb. Lượng carbohydrate này cung ứng 80 đến 240 calo cho cơ thể. Một số cơ chế ăn kị low-carb không giống hạn chế không ít carbs trong quá trình đầu của cơ chế ăn tránh và tiếp đến tăng dần số lượng carbs đến phép.

Ngược lại, nhiều khuyến cáo đã được chỉ dẫn rằng carbohydrate đề nghị chiếm trường đoản cú 45% đến 65% tổng lượng năng lượng tiêu thụ từng ngày của bạn. Bởi vì vậy, nếu bạn tiêu thụ 2000 calo từng ngày, carbs sẽ chiếm từ 900 mang lại 1.300 calo.


5. Lợi ích


Giảm cân. Phần đông mọi người hoàn toàn có thể giảm cân nếu họ hạn chế calo và bức tốc hoạt động thể chất. Để giảm 1 đến 1,5 pound (0,5 đến 0,7 kg) một tuần, bạn cần ăn ít hơn 500 cho 750 calo mỗi ngày. Chính sách ăn ít carb có thể giúp sút cân trong thời gian ngắn hơn so với cơ chế ăn ít chất béo. Nhưng hầu hết các nghiên cứu đã phát hiển thị rằng làm việc tháng trang bị 12 hoặc 24, lợi ích của chính sách ăn kị low-carb không thể lớn như thời gian đầu. Việc cắt sút calo và carbs hoàn toàn có thể không cần là vì sao duy độc nhất vô nhị để bớt cân bằng chính sách ăn né low-carb. Một số nghiên cứu mang lại thấy bạn cũng có thể giảm cân bởi lượng protein và chất béo bổ sung giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn, giúp đỡ bạn ăn ít hơn.
Hẹ giúp làm giảm lượng con đường trong máu
Chế độ ăn kiêng low-carb giúp cải thiện lượng đường trong máu

6. đen thui ro


Việc bớt lượng carb đột ngột và mạnh hoàn toàn có thể gây ra các chức năng phụ tạm bợ thời, chẳng hạn như:

Đau đầuChuột rút cơ bắp

Hạn chế carb nghiêm trọng hoàn toàn có thể khiến khung người bạn phân diệt chất khủng thành xeton để tạo năng lượng. Điều này được gọi là ketosis. Ketosis hoàn toàn có thể gây ra các công dụng phụ như hôi miệng, nhức đầu, stress và suy nhược. Các chuyên gia chưa rõ cơ chế ăn kiêng low-carb rất có thể gây ra những khủng hoảng rủi ro sức khỏe lâu dài hay không. Việc hạn chế carbs về thọ dài hoàn toàn có thể dẫn đến thiếu vắng vitamin hoặc dưỡng chất và rối loạn tiêu hóa.

Xem thêm: Premium Nồi Chiên Không Dầu Philips Hd9860/90 Nhập Khẩu Từ Đức

Một số chuyên viên sức khỏe tin rằng nếu như khách hàng ăn một lượng khủng chất béo và protein từ các nguồn hễ vật, nguy cơ mắc bệnh tim hoặc một số bệnh ung thư rất có thể tăng lên. Nếu như khách hàng chọn theo chế độ ăn ít carb, hãy tập trung để ý đến mối cung cấp chất béo và protein mà chúng ta chọn. Hạn chế thực phẩm bao gồm chất to bão hòa với chất khủng chuyển hóa, chẳng hạn như thịt cùng các thành phầm từ sữa giàu chất béo, hoàn toàn có thể làm tăng nguy hại mắc bệnh tim

Mọi thắc mắc rất cần phải bác sĩ siêng khoa giải đáp tương tự như quý khách hàng mong muốn khám và chữa bệnh tại bệnh viện Đa khoa quốc tế gogma.vn vui lòng liên hệ Website để được giao hàng tốt nhất.


Để được tư vấn trực tiếp, quý khách vui lòng bấm số 1900 232 389 (phím 0 để hotline gogma.vn) hoặc đăng ký lịch thăm khám tại viện TẠI ĐÂY. Nếu có nhu cầu tư vấn sức khỏe từ xa cùng bác sĩ gogma.vn, người tiêu dùng đặt lịch tư vấn TẠI ĐÂY. Tải áp dụng độc quyền Mygogma.vn để tại vị lịch nhanh hơn, theo dõi lịch thuận tiện hơn